04-07-2017, 07:16 PM
Mở đầu: Nếu như Pvm tất cả bạn cần là damage thật to đối với những em AD chính và 1 em tank thật mạnh với loại damage mà boss sử dụng thì bạn sẽ không cảm nhận thấy sự khác biệt của những chỉ số mà mình sắp nói dưới đây. Nhưng trong pvp, bạn thắc mắc vì sao ông kia item cũng tương tự mình mà sao nó trâu như boss vậy, đứa nào cũng rape được. Thì đấy là lúc bạn phải tìm hiểu những chỉ số này để có 1 cách build char thật hợp lý để có thể rape cả thế giới . Hơn nữa, việc tìm hiểu các chỉ số trên chính là cách bạn hiểu hơn về game, cách thức mà nó hoạt động giúp bạn tính toán được các phương án pvp. Đừng nghĩ pvp là vấn đề đơn giản và nó tách biệt với pvm nhé. . Việc thành thạo trong cách build char sẽ giúp ích bạn khá đắc lực trong đánh boss đấy. Trước đây khi gặp một con boss của Thái sơn bạn chả có cách nào để tank được nó cứ vào là nhặt xác liên tục rất chán. Nhưng nếu trang bị được những kiến thức về chỉ số sức mạnh này. Việc nhận dạng boss đánh loại damage gì và tank bất tử với nó là điều không quá khó khăn nữa . Ok. vào bài nhé
I. CHỈ SỐ BLOCK :
Ý nghĩa: Chỉ số này có được khi bạn mặc khiên nhé. Hiểu nôm na là khi dính đòn thì đưa khiên lên đỡ vậy đó. Bạn có thể xem chỉ số này bằng cách rê chuột vào hàng def sẽ có dòng Chance to block: x % .thì đó chính là chỉ số block của bạn. Hoặc là bạn chỉ chuột trực tiếp vào khiên thì nó cũng ra dòng change to block này.
Đặc điểm
★Nó chỉ tác dụng với damage physic :
Có nghĩa là khi ai đó đánh damage tay hoặc bằng skill có damage physic như WW của barbar, Guide arrow của ama, zeal của pal, kick của assin ..v.v. thì chỉ số này hoạt động. Còn lại các loại damage khác như light fire cold poison magic thì nó không tác dụng đâu nhé. Do vậy pvp với các char đánh loại damage này không cần thiết phải max block
★ Max chỉ số Block là 75% .
Con số 75 này nó như né của ama vậy, bạn có 75 % cơ hội để né được 1 đòn từ các skill có damage physic kể trên. Mấy em caster như nec hay sor thì nên để ý mà max block khi đánh với bọn melee trâu chó nhé.
[b]★ Cách tăng Block cho character:[/b] bạn + điểm vào dex trong start và nhìn vào dòng defense ,chỉ chuột vào đó nó sẽ hiện ra thong số block , bạn hãy tăng dex đến khi nó đạt 75% là max , có tăng dex thêm nữa cũng chỉ 75% thôi. Nên nhớ chỉ khi và khi bạn cầm khiên thôi nhé. không cầm khiên thì chỉ số này là 0% đấy.
[b]★ Các chỉ số liên quan tới block :[/b]
- Increased change to blocking : hiểu là nó sẽ tăng cường block cho bạn. Giả sử lúc bình thường bạn phải đặt 150 - 200 point vào dex thì block mới lên đc 75. Nhưng khi có chỉ số này càng cao. bạn chỉ cần đặt 100-150 điểm dex là có thể max 75 rồi. Chỉ số này càng cao càng tốt vì bạn sẽ dư 1 đống point để cho vào Vit
Sever mình có charm Wingdemon có cộng từ 10-20 % chỉ số này đấy. Nếu bạn mặc thêm khiên Storm Shield sẽ có thêm 25 % thì chỉ cần 160 dex là có thể max block rồi đấy .
- Faster block rate : Hiểu nôm na là tỷ lệ để block 1 đòn đánh là nhanh hơn. hiện tại thì item để bổ sung dòng này rất ít để tăng dòng này lên bạn phải hy sinh khá nhiều lợi ích khác nên không cần phải để ý nhiều đâu.
II. RESISTANCE :
Một chỉ số rất quen thuộc với ae. Như cái tên là nó là sức kháng các nguyên tố element ( cold , fire , light) và poison của bạn.
- Đặc điểm :
★ Làm giảm dame element vào máu của bạn : Ví dụ như mình lạnh nhưng mình mặc áo ấm thì mình thấy lạnh ít hơn. kiểu vậy . Dame element không bị ảnh hưởng bởi block nhưng lại ảnh hưởng bởi cái này. Bình thường 1 char (character) max res all (fire , cold , light , poison) là 75%. Nếu dame fire đối phương là 20k mà bạn có res 75% fire , nghĩa là chi có 25% damage vào người bạn thôi. tương đương 500 damage fire. Nếu trong pvp dame chi tính 1/6 cho tất cả loại dame. Nghĩa là 500 dame còn lại đó chia 6 nữa còn xấp xỉ 83 dame vào máu của bạn thôi .
[b]★ Có thể nâng max từ 75% lên 95%: [/b]Với các item có dòng + x% maximum light/fire/cold resist. Ví dụ. Res fire của bạn nâng max là 75% . Nhưng khi bạn mặc đôi boot Hotspur có tăng 15% To Max Fire Resist thì lúc này res tối đa của bạn trở thành 90% luôn đấy. Vì Pvp chỉ max tối đa res là 85 thôi nhé cho nên đôi boot Hotspur này bị cấm khi pvp .
LƯU Ý: Khi pvp ngoài những item + res cho bạn thì cũng có những item - res của đối thủ xuống. Điều này đặc biệt cần để ý khi pvp. Hãy nhớ trước khi đánh nhau vs 1 em chơi damage elemant thì xem item của đối thủ rồi cộng nhẩm xem item của nó mặc trên người - bao nhiêu res nhé. Giả sử bạn đánh với 1 em ama fury light. Ẻm mặc griff ép jw light + khiên humulity và cây Doom jav. Cộng lại tất cả thì thấy nó trừ đến 75 % res chẳng hạn. Thì lúc này bạn phải mặc ít nhất đến 150 res light thì nó trừ đi 75 mình vẫn còn 75 là max nhé. Để xem res mình mặc đang là bao nhiêu thì phía bên trái mấy dòng res đó có mấy con số thì nó chính là res hiện tại của bạn ( Sever mình thì phải lấy số đó - 50 mới ra ). Cái này người ta gọi là stack res.
III. ABSORC :
★ Hiểu nôm na nó là hấp thụ damage và chuyển thành máu cho mình. Sau khi dam tính qua res như mình đã nói ở trên thì damage nó sẽ tiếp tục tính qua absorb này. Giả sử qua res damage cold là 100. Thì khi mặc ring raven như trên hình nó sẽ hấp thụ 20% của 100 đó tương ứng là 20 và chuyển thành 20 máu cho bạn. Vậy lượng dam bạn nhận vào chỉ là 80 damage thôi. Hay nếu so sánh với res thì abosor nó cũng như res ở điểm sẽ giảm lượng dam mình nhận vào và hơn thế nữa là lượng damage bị giảm đó sẽ hồi máu cho bạn. Bạn nào chơi dota thì nó như kiểu ultimate con Abadon vậy đó .
Lưu ý: Chính vì nó bá đạo như vậy nên pvp chỉ được mặc 1 món item có dòng obsor 1 dòng damage nhé .
★ Một số item liên quan :
Ring Wisp projector : absorb light 10-20%
Ring Raven frost : như hình trên cho 20% obsor cold .
Ring Dwarf star : absorc fire 15 %
Ngoài ra còn rất nhiều item obsor các loại damage element khác nhau như belt thunder vigor, găng tay hell mount, mũ black horn v.v.v.. Và cả new charm ultimate của sever mình cũng obsor 1 đống đấy
IV. DAMAGE REDUCE ( DR ) HAY RESISTANCE PHYSIC
[b]★Ý nghĩa:[/b] Nó hoạt động như là Resistance dành cho dame physic. Trong game thì max DR là 50% và nếu mặc thêm thì cũng k vượt quá được. Nó như 75% của res damage element vậy
★ Sever mình hiện tại có item với opt " - Resistance physic " . Có nghĩa là " - DR " đấy. Dr hay res physic đều là 1 cả nên cũng như damage elemant mình đã trình bày thì cứ xem item đối thủ trừ bao nhiêu thì mình mặc bù vào bấy nhiêu là được thôi.
★ Một số item tăng DR: Thông thường với khiên thì là Storm Shield với 35 % DR rất hữu dụng cho bạn. Tiếp là Mũ Crown of the age với 10- 15 Dr cũng là sự lựa chọn tốt. Belt verdungo cho từ 10-15 Dr. Ngoài ra sever mình có belt Scourgelord's Girdle cho từ 15-20 % Dr rất là bá đạo nhé.
- Như vậy, khi đánh với melee thì nên nhớ DR và Block là 2 thứ bạn cần phải để ý max ưu tiên thì mới tăng được độ trâu của mình và rape đối phương nhé.
V. ATTACK RATING ( AR) :
Attack rating hay còn gọi AR là độ chính xác của bạn khi đánh đối thủ. AR càng cao thì khả năng bạn đánh trúng đối thủ càng lớn tùy thuộc vào defence.
- Đặc điểm :
★Nó là một chỉ số chỉ áp dụng với loại damage physic.
Nghĩa là chỉ những skill xài damage physic thì mới có dòng này. Tuy nhiên không phải skill nào đánh damage physic cũng có AR nhé. Các bạn cần phân biệt chỗ này vì chỉ có 1 số loại skill đánh damage physic mới có AR thôi ví dụ như WW của barbar, zeal của pal, Kick của sin, multy arrow của ama... Bên cạnh đó vẫn có skill xài damage physic như tornado của druid, guide của ama hoặc smite của pal hay warcry của barbar v.v... thì lại không có AR.
★ Chỉ tác dụng với Chỉ số DEFENSE.
Nếu đối thủ có Def cao, và skill bạn là skill có chỉ số AR thì bạn phải cần nâng Ar để có cơ hội đánh trúng đối thủ. Ví dụ : Một con ww barbar đánh với pal smite. Ww là skill có AR và pal là 1 trong những char có def cao. Thì đánh với pal này ww phải nâng AR của mình lên thật cao thì mới có thể đánh trúng được. nhưng khi đánh thì còn tính qua block nữa. Cái này mình nói sau. Còn trường hợp giả sử guide ama đánh với pal smite. guide là 1 skill k có AR thì đồng nghĩa nó sẽ bỏ qua def. Do vậy defcủa con pal đó cao hay thấp cũng k ảnh hưởng đến độ chính xác của guide hết. Mà cái ảnh hưởng là block.
VI. DEFENCE
Cái này chắc ai cũng biết. Là khả năng phòng thủ của bạn. Như mục AR thì nó chỉ tác dụng với skill đánh damage physic và có AR nhé. defence k thể thủ được các loại damage khác như fire cold light poison magic đâu nên đừng gắng tăng def làm gì khi đánh với bọn này
Lưu ý: 1 câu thôi là chỉ phòng thủ với skill có AR. Còn k có thì thôi coi như làm cảnh .
TÓM LẠI: CÓ NHIỀU BẠN NHẬP NHẰNG GIỮA AR , DEF VÀ BLOCK VÌ NÓ CÙNG TÁC DỤNG VỚI SKILL DAMAGE PHYSIC. CÁCH PHÂN BIỆT NHƯ SAU:
★ AR chỉ tác dụng với DEF và ngược lại DEF chỉ tác dụng vs AR. Không có mối liên hệ giữa AR và BLOCK hay DEF và BLOCK. Những skill có AR thì tính vs def trước, sau đó tính với block. Skill k có AR thì tính thawgr luôn với block chứ k qua Def nữa.
★ Cách hệ thống tính. Trước tiên AR sẽ tính với DEF trước. Nếu AR cao và đánh qua được DEF thì nó sẽ tính tới block. nếu may mắn qua đc 75 % block thì mới dính vô máu được. Kiểu thế.
VII. BREAPOINT (BP) VÀ FRAME
BREAKPOINT ( BP ) : Là các chỉ số cần đạt được để có một mốc frame nào đó.
FRAME ( khung hình/s) : Là các mốc của hệ thống quyết định tốc độ của bạn. Frame càng thấp thì tốc độ càng nhanh.
- Nhiều bạn cho rằng cứ chỉ số càng cao thì bản thân càng nhanh nhẹn nhưng ít người biết rằng hệ thống tính theo khoảng chứ không tính theo từng điểm Bp.
- Mình lấy ví dụ đơn giản giống như cách tính điểm ở trường đại học là A , B ,C ,D . Cách để đánh giá điểm là dựa trên khung điểm 10. giả sử điểm B là từ 7.0 đến 8.4 điểm A từ 8.5 đến 10. Như vậy nếu bạn được 7.0 thì cũng giống như 8.4 vì nhà trường chỉ qui bạn về điểm B. Tương tự với game D2. Nếu qui điểm 10 đó là Breakpoint thì điểm A,B,C,D chính là Frame . Ví dụ về faster cast rate : tốc độ cast skill . Frame 8 của sor là 63 % fcr đến 104% fcr . Do vậy, nếu 2 em sor pvp 1 em là 63 fcr còn 1 em 104 fcr thì thực tế tốc độ cast skill của 2 em là như nhau , không em nào cast nhanh hơn em nào đâu nhé .
- Những chỉ số liên quan đến BP dưới đây là rất quan trọng quyết định một nửa sự thắng thua của 1 trận chiến pvp đấy nên hãy nghiên cứu kĩ nhé . Dưới đây là bảng BP cùng frame của 1 số thông số
1, FASTER HIT RECOVERY ( FHR) :
Là mức độ hồi phục của bạn khi trúng đòn. Bạn thắc mắc khi bạn dính đòn bạn cứ đứng ngây ra không chạy được. Không tele hay làm gì đc. Nó oánh bạn đến chết luôn. Đó là chỉ số FHR bạn chưa đủ breakpoint cần thiết. Phục hồi chưa đủ nhanh. Việc nâng đúng điểm fhr là rất quan trọng với mọi char. Bảng BP của nó
Với amazon khi sử dụng mọi loại vũ khí ( all-Equipped weapon )
Bạn có các chỉ số ở cột 11 là o , cột 10 là 6 , cột 9 là 13 , cột 8 là 20
Ở đây 11 , 10 , 9 , 8 là frames (khung hình/s ) càng ít frames thì hoạt động trong game của bạn càng cao , càng nhanh
Còn 0 , 6 , 13 , 20 là các breakpoint , là các chỉ số mà char bạn trong game cần có để có những frames bé , hoạt động nhanh nhẹn.
CHÚ Ý : Nếu bạn chưa đủ breakpoint nó sẽ tính cái breakpoint ít hơn trước đó. Nghĩa là 19 điểm fhr của bạn chả khác gì 13 , chỉ khi đạt 20 bạn mới có sự khác biệt.
Bạn thấy đó , mỗi char có 1 breakpoint khác nhau , hãy lưu ý điều này.
2. FASTER CAST RATE ( FCR )
Là tốc độ cast phép của bạn. Nó cũng được tính breakpoint như fhr , bạn hãy nhìn vào bảng faster cast rate dưới bảng sau , bạn sẽ hiểu vì sao sorc hay Barbar lại cast skill nhanh đến thế trong khi amazon khi mặc áo egima tele hoặc cast phép BO từ CTA (cart to arm) chậm như rùa.
Như đã thấy, Sorc và 33 là 2 nhân vật cast skill nhanh nhất game. Nó chỉ cần 37 fcr để đạt frame 10 trong khi thằng druid cần đên 163 lận.
3, FASTER BLOCK RATE ( FBR )
Đã nói phần trên là tốc độ block đòn của bạn với các skill damage physic.
4, INCREASE ATTACK SPEED ( IAS)
- Là tốc độ đánh của bạn. Khác với FCR xài tốc độ các phép thì IAS là tốc độ ra đòn các skill .Trong game thông thường sẽ có 2 loại skill một loại skill chịu ảnh hưởng của fcr và 1 loại chịu ảnh hưởng từ ias. Ví dụ : skill của sor như blizz, hydra, fire ball, lightning thì muốn cast nhanh hãy nâng FCR, nhưng một số skill khác như fury của ama, guide của ama, trap của ass, smite của pal.... thì phải nâng ias mới nâng đc tốc độ đánh .
- Thông thường IAS nó chịu ảnh hưởng từ vũ khí và loại skill bạn sử dụng. Do vậy không thể liệt kê toàn bộ các frame và BP của toàn bộ char ở đây được. Mình đặt đường link này tới web giúp bạn có thể tính toán riêng cho char mình nhé.
http/diablo2.ingame.de/tips/calcs/speedcalc_titanseal/speedcalc_english.php
Cảm ơn và chào thân ái!!!
Nguồn: https://forum.diablo.vn/threads/nhung-ch...IrvZ0.dpuf
I. CHỈ SỐ BLOCK :
Ý nghĩa: Chỉ số này có được khi bạn mặc khiên nhé. Hiểu nôm na là khi dính đòn thì đưa khiên lên đỡ vậy đó. Bạn có thể xem chỉ số này bằng cách rê chuột vào hàng def sẽ có dòng Chance to block: x % .thì đó chính là chỉ số block của bạn. Hoặc là bạn chỉ chuột trực tiếp vào khiên thì nó cũng ra dòng change to block này.
Đặc điểm
★Nó chỉ tác dụng với damage physic :
Có nghĩa là khi ai đó đánh damage tay hoặc bằng skill có damage physic như WW của barbar, Guide arrow của ama, zeal của pal, kick của assin ..v.v. thì chỉ số này hoạt động. Còn lại các loại damage khác như light fire cold poison magic thì nó không tác dụng đâu nhé. Do vậy pvp với các char đánh loại damage này không cần thiết phải max block
★ Max chỉ số Block là 75% .
Con số 75 này nó như né của ama vậy, bạn có 75 % cơ hội để né được 1 đòn từ các skill có damage physic kể trên. Mấy em caster như nec hay sor thì nên để ý mà max block khi đánh với bọn melee trâu chó nhé.
[b]★ Cách tăng Block cho character:[/b] bạn + điểm vào dex trong start và nhìn vào dòng defense ,chỉ chuột vào đó nó sẽ hiện ra thong số block , bạn hãy tăng dex đến khi nó đạt 75% là max , có tăng dex thêm nữa cũng chỉ 75% thôi. Nên nhớ chỉ khi và khi bạn cầm khiên thôi nhé. không cầm khiên thì chỉ số này là 0% đấy.
[b]★ Các chỉ số liên quan tới block :[/b]
- Increased change to blocking : hiểu là nó sẽ tăng cường block cho bạn. Giả sử lúc bình thường bạn phải đặt 150 - 200 point vào dex thì block mới lên đc 75. Nhưng khi có chỉ số này càng cao. bạn chỉ cần đặt 100-150 điểm dex là có thể max 75 rồi. Chỉ số này càng cao càng tốt vì bạn sẽ dư 1 đống point để cho vào Vit
Sever mình có charm Wingdemon có cộng từ 10-20 % chỉ số này đấy. Nếu bạn mặc thêm khiên Storm Shield sẽ có thêm 25 % thì chỉ cần 160 dex là có thể max block rồi đấy .
- Faster block rate : Hiểu nôm na là tỷ lệ để block 1 đòn đánh là nhanh hơn. hiện tại thì item để bổ sung dòng này rất ít để tăng dòng này lên bạn phải hy sinh khá nhiều lợi ích khác nên không cần phải để ý nhiều đâu.
II. RESISTANCE :
Một chỉ số rất quen thuộc với ae. Như cái tên là nó là sức kháng các nguyên tố element ( cold , fire , light) và poison của bạn.
- Đặc điểm :
★ Làm giảm dame element vào máu của bạn : Ví dụ như mình lạnh nhưng mình mặc áo ấm thì mình thấy lạnh ít hơn. kiểu vậy . Dame element không bị ảnh hưởng bởi block nhưng lại ảnh hưởng bởi cái này. Bình thường 1 char (character) max res all (fire , cold , light , poison) là 75%. Nếu dame fire đối phương là 20k mà bạn có res 75% fire , nghĩa là chi có 25% damage vào người bạn thôi. tương đương 500 damage fire. Nếu trong pvp dame chi tính 1/6 cho tất cả loại dame. Nghĩa là 500 dame còn lại đó chia 6 nữa còn xấp xỉ 83 dame vào máu của bạn thôi .
[b]★ Có thể nâng max từ 75% lên 95%: [/b]Với các item có dòng + x% maximum light/fire/cold resist. Ví dụ. Res fire của bạn nâng max là 75% . Nhưng khi bạn mặc đôi boot Hotspur có tăng 15% To Max Fire Resist thì lúc này res tối đa của bạn trở thành 90% luôn đấy. Vì Pvp chỉ max tối đa res là 85 thôi nhé cho nên đôi boot Hotspur này bị cấm khi pvp .
LƯU Ý: Khi pvp ngoài những item + res cho bạn thì cũng có những item - res của đối thủ xuống. Điều này đặc biệt cần để ý khi pvp. Hãy nhớ trước khi đánh nhau vs 1 em chơi damage elemant thì xem item của đối thủ rồi cộng nhẩm xem item của nó mặc trên người - bao nhiêu res nhé. Giả sử bạn đánh với 1 em ama fury light. Ẻm mặc griff ép jw light + khiên humulity và cây Doom jav. Cộng lại tất cả thì thấy nó trừ đến 75 % res chẳng hạn. Thì lúc này bạn phải mặc ít nhất đến 150 res light thì nó trừ đi 75 mình vẫn còn 75 là max nhé. Để xem res mình mặc đang là bao nhiêu thì phía bên trái mấy dòng res đó có mấy con số thì nó chính là res hiện tại của bạn ( Sever mình thì phải lấy số đó - 50 mới ra ). Cái này người ta gọi là stack res.
III. ABSORC :
★ Hiểu nôm na nó là hấp thụ damage và chuyển thành máu cho mình. Sau khi dam tính qua res như mình đã nói ở trên thì damage nó sẽ tiếp tục tính qua absorb này. Giả sử qua res damage cold là 100. Thì khi mặc ring raven như trên hình nó sẽ hấp thụ 20% của 100 đó tương ứng là 20 và chuyển thành 20 máu cho bạn. Vậy lượng dam bạn nhận vào chỉ là 80 damage thôi. Hay nếu so sánh với res thì abosor nó cũng như res ở điểm sẽ giảm lượng dam mình nhận vào và hơn thế nữa là lượng damage bị giảm đó sẽ hồi máu cho bạn. Bạn nào chơi dota thì nó như kiểu ultimate con Abadon vậy đó .
Lưu ý: Chính vì nó bá đạo như vậy nên pvp chỉ được mặc 1 món item có dòng obsor 1 dòng damage nhé .
★ Một số item liên quan :
Ring Wisp projector : absorb light 10-20%
Ring Raven frost : như hình trên cho 20% obsor cold .
Ring Dwarf star : absorc fire 15 %
Ngoài ra còn rất nhiều item obsor các loại damage element khác nhau như belt thunder vigor, găng tay hell mount, mũ black horn v.v.v.. Và cả new charm ultimate của sever mình cũng obsor 1 đống đấy
IV. DAMAGE REDUCE ( DR ) HAY RESISTANCE PHYSIC
[b]★Ý nghĩa:[/b] Nó hoạt động như là Resistance dành cho dame physic. Trong game thì max DR là 50% và nếu mặc thêm thì cũng k vượt quá được. Nó như 75% của res damage element vậy
★ Sever mình hiện tại có item với opt " - Resistance physic " . Có nghĩa là " - DR " đấy. Dr hay res physic đều là 1 cả nên cũng như damage elemant mình đã trình bày thì cứ xem item đối thủ trừ bao nhiêu thì mình mặc bù vào bấy nhiêu là được thôi.
★ Một số item tăng DR: Thông thường với khiên thì là Storm Shield với 35 % DR rất hữu dụng cho bạn. Tiếp là Mũ Crown of the age với 10- 15 Dr cũng là sự lựa chọn tốt. Belt verdungo cho từ 10-15 Dr. Ngoài ra sever mình có belt Scourgelord's Girdle cho từ 15-20 % Dr rất là bá đạo nhé.
- Như vậy, khi đánh với melee thì nên nhớ DR và Block là 2 thứ bạn cần phải để ý max ưu tiên thì mới tăng được độ trâu của mình và rape đối phương nhé.
V. ATTACK RATING ( AR) :
Attack rating hay còn gọi AR là độ chính xác của bạn khi đánh đối thủ. AR càng cao thì khả năng bạn đánh trúng đối thủ càng lớn tùy thuộc vào defence.
- Đặc điểm :
★Nó là một chỉ số chỉ áp dụng với loại damage physic.
Nghĩa là chỉ những skill xài damage physic thì mới có dòng này. Tuy nhiên không phải skill nào đánh damage physic cũng có AR nhé. Các bạn cần phân biệt chỗ này vì chỉ có 1 số loại skill đánh damage physic mới có AR thôi ví dụ như WW của barbar, zeal của pal, Kick của sin, multy arrow của ama... Bên cạnh đó vẫn có skill xài damage physic như tornado của druid, guide của ama hoặc smite của pal hay warcry của barbar v.v... thì lại không có AR.
★ Chỉ tác dụng với Chỉ số DEFENSE.
Nếu đối thủ có Def cao, và skill bạn là skill có chỉ số AR thì bạn phải cần nâng Ar để có cơ hội đánh trúng đối thủ. Ví dụ : Một con ww barbar đánh với pal smite. Ww là skill có AR và pal là 1 trong những char có def cao. Thì đánh với pal này ww phải nâng AR của mình lên thật cao thì mới có thể đánh trúng được. nhưng khi đánh thì còn tính qua block nữa. Cái này mình nói sau. Còn trường hợp giả sử guide ama đánh với pal smite. guide là 1 skill k có AR thì đồng nghĩa nó sẽ bỏ qua def. Do vậy defcủa con pal đó cao hay thấp cũng k ảnh hưởng đến độ chính xác của guide hết. Mà cái ảnh hưởng là block.
VI. DEFENCE
Cái này chắc ai cũng biết. Là khả năng phòng thủ của bạn. Như mục AR thì nó chỉ tác dụng với skill đánh damage physic và có AR nhé. defence k thể thủ được các loại damage khác như fire cold light poison magic đâu nên đừng gắng tăng def làm gì khi đánh với bọn này
Lưu ý: 1 câu thôi là chỉ phòng thủ với skill có AR. Còn k có thì thôi coi như làm cảnh .
TÓM LẠI: CÓ NHIỀU BẠN NHẬP NHẰNG GIỮA AR , DEF VÀ BLOCK VÌ NÓ CÙNG TÁC DỤNG VỚI SKILL DAMAGE PHYSIC. CÁCH PHÂN BIỆT NHƯ SAU:
★ AR chỉ tác dụng với DEF và ngược lại DEF chỉ tác dụng vs AR. Không có mối liên hệ giữa AR và BLOCK hay DEF và BLOCK. Những skill có AR thì tính vs def trước, sau đó tính với block. Skill k có AR thì tính thawgr luôn với block chứ k qua Def nữa.
★ Cách hệ thống tính. Trước tiên AR sẽ tính với DEF trước. Nếu AR cao và đánh qua được DEF thì nó sẽ tính tới block. nếu may mắn qua đc 75 % block thì mới dính vô máu được. Kiểu thế.
VII. BREAPOINT (BP) VÀ FRAME
BREAKPOINT ( BP ) : Là các chỉ số cần đạt được để có một mốc frame nào đó.
FRAME ( khung hình/s) : Là các mốc của hệ thống quyết định tốc độ của bạn. Frame càng thấp thì tốc độ càng nhanh.
- Nhiều bạn cho rằng cứ chỉ số càng cao thì bản thân càng nhanh nhẹn nhưng ít người biết rằng hệ thống tính theo khoảng chứ không tính theo từng điểm Bp.
- Mình lấy ví dụ đơn giản giống như cách tính điểm ở trường đại học là A , B ,C ,D . Cách để đánh giá điểm là dựa trên khung điểm 10. giả sử điểm B là từ 7.0 đến 8.4 điểm A từ 8.5 đến 10. Như vậy nếu bạn được 7.0 thì cũng giống như 8.4 vì nhà trường chỉ qui bạn về điểm B. Tương tự với game D2. Nếu qui điểm 10 đó là Breakpoint thì điểm A,B,C,D chính là Frame . Ví dụ về faster cast rate : tốc độ cast skill . Frame 8 của sor là 63 % fcr đến 104% fcr . Do vậy, nếu 2 em sor pvp 1 em là 63 fcr còn 1 em 104 fcr thì thực tế tốc độ cast skill của 2 em là như nhau , không em nào cast nhanh hơn em nào đâu nhé .
- Những chỉ số liên quan đến BP dưới đây là rất quan trọng quyết định một nửa sự thắng thua của 1 trận chiến pvp đấy nên hãy nghiên cứu kĩ nhé . Dưới đây là bảng BP cùng frame của 1 số thông số
1, FASTER HIT RECOVERY ( FHR) :
Là mức độ hồi phục của bạn khi trúng đòn. Bạn thắc mắc khi bạn dính đòn bạn cứ đứng ngây ra không chạy được. Không tele hay làm gì đc. Nó oánh bạn đến chết luôn. Đó là chỉ số FHR bạn chưa đủ breakpoint cần thiết. Phục hồi chưa đủ nhanh. Việc nâng đúng điểm fhr là rất quan trọng với mọi char. Bảng BP của nó
Với amazon khi sử dụng mọi loại vũ khí ( all-Equipped weapon )
Bạn có các chỉ số ở cột 11 là o , cột 10 là 6 , cột 9 là 13 , cột 8 là 20
Ở đây 11 , 10 , 9 , 8 là frames (khung hình/s ) càng ít frames thì hoạt động trong game của bạn càng cao , càng nhanh
Còn 0 , 6 , 13 , 20 là các breakpoint , là các chỉ số mà char bạn trong game cần có để có những frames bé , hoạt động nhanh nhẹn.
CHÚ Ý : Nếu bạn chưa đủ breakpoint nó sẽ tính cái breakpoint ít hơn trước đó. Nghĩa là 19 điểm fhr của bạn chả khác gì 13 , chỉ khi đạt 20 bạn mới có sự khác biệt.
Bạn thấy đó , mỗi char có 1 breakpoint khác nhau , hãy lưu ý điều này.
2. FASTER CAST RATE ( FCR )
Là tốc độ cast phép của bạn. Nó cũng được tính breakpoint như fhr , bạn hãy nhìn vào bảng faster cast rate dưới bảng sau , bạn sẽ hiểu vì sao sorc hay Barbar lại cast skill nhanh đến thế trong khi amazon khi mặc áo egima tele hoặc cast phép BO từ CTA (cart to arm) chậm như rùa.
Như đã thấy, Sorc và 33 là 2 nhân vật cast skill nhanh nhất game. Nó chỉ cần 37 fcr để đạt frame 10 trong khi thằng druid cần đên 163 lận.
3, FASTER BLOCK RATE ( FBR )
Đã nói phần trên là tốc độ block đòn của bạn với các skill damage physic.
4, INCREASE ATTACK SPEED ( IAS)
- Là tốc độ đánh của bạn. Khác với FCR xài tốc độ các phép thì IAS là tốc độ ra đòn các skill .Trong game thông thường sẽ có 2 loại skill một loại skill chịu ảnh hưởng của fcr và 1 loại chịu ảnh hưởng từ ias. Ví dụ : skill của sor như blizz, hydra, fire ball, lightning thì muốn cast nhanh hãy nâng FCR, nhưng một số skill khác như fury của ama, guide của ama, trap của ass, smite của pal.... thì phải nâng ias mới nâng đc tốc độ đánh .
- Thông thường IAS nó chịu ảnh hưởng từ vũ khí và loại skill bạn sử dụng. Do vậy không thể liệt kê toàn bộ các frame và BP của toàn bộ char ở đây được. Mình đặt đường link này tới web giúp bạn có thể tính toán riêng cho char mình nhé.
http/diablo2.ingame.de/tips/calcs/speedcalc_titanseal/speedcalc_english.php
Cảm ơn và chào thân ái!!!
Nguồn: https://forum.diablo.vn/threads/nhung-ch...IrvZ0.dpuf