1. QUY ĐỊNH CHUNG
- Thi đấu ở Difficulty Hell – Act I – Blood Moor.
- Thời gian thi đấu tối đa 10p/1 hiệp. Kết thúc 10p không phân thắng thua sẽ được xử hòa.
- Trước khi thi đấu, Blood Moor phải được dọn dẹp sạch sẽ (giết sạch quái vật). Đồng thời dọn dẹp hết các trang bị, vật phẩm[b], healing potion[/b],…trên mặt đất để tránh việc nhặt nhầm hoặc rối mắt khi di chuyển
- Khuyến khích nên có thỏa thuận về biên giới của Blood Moor ngay từ đầu để tránh trường hợp chạy vòng quanh map câu kéo dài thời gian (Nếu đấu thủ rời khỏi biên giới của Blood Moor trong khi đang thi đấu sẽ bị tính là chết và không được quay lại Blood Moor)
- Mana Potion là loại thuốc duy nhất được sử dụng trong thi đấu. Ngoài ra không được sử dụng bất kì loại thuốc nào khác như : Stamina potion, healing potion, antidote potion,...
- Không được giữ Cube ở trong hành trang khi thi đấu tránh việc giấu trang bị, vật phẩm phạm luật rồi đem ra sử dụng trong quá trình thi đấu
- Trước khi thi đấu, hành trang không được để trống, nếu có chỗ trống thì phải được lập đầy vào bằng Mana potion
- Các char sử dụng Arrow, Bolt thì trong khi đang thi đấu không được viện lí do hết “đạn” để về Town. Nếu sợ hết Arrow, Bolt thì có thể mua và ném xung quanh bản đồ để phòng hờ
- Trong khi thi đấu, không được sử dụngTown Portal hoặc tự ý chạy về Rouge Encampment để mua Mana và hồi máu. Nếu sợ hết Mana thì có thể mua đầy hành trang dự trữ hoặc mua ném trên bản đồ cho tiện nhặt
2. QUY ĐỊNH KHI THI ĐẤU:
- Không sử dụng Shrine và Well bất kì có trên bản đồ khi bắt đầu trận đấu
- Không thi đấu kiểu Camping khi PvP, TvT (1 bên tấn công, 1 bên phòng thủ). Các đấu thủ phải tích cực trong thi đấu. Không kéo dài thời gian, trốn tránh và phòng thủ với mục đích kiếm 1 trận hòa vô nghĩa
- Trước khi thi đấu, 2 bên đều phải nói “GO” hoặc “G” để khẳng định việc đã chuẩn bị xong và sẵn sàng. Ngay khi 2 bên đều nói “GO”, trận đấu được chính thức bắt đầu. Lưu ý: mỗi bên tự cử ra người nói “GO” và khi 2 bên đã có người nói “GO” thì không chấp nhận bất cứ lí do gì để dừng lại trừ khi 2 bên tự thỏa thuận được
- Không đứng yên ở 1 vị trí quá 5s, phải liên tục di chuyển. Việc trốn hay chạy vòng quanh để kéo dài thời gian hoặc hồi máu bị cấm. Ngay cả việc phòng thủ và né tránh trong các góc tường 90 độ - ngôi nhà hoặc trốn vào các ngõ ngách - độc đạo để “tử thủ” cũng bị cấm. Nếu trường hợp bị dồn vào đường cùng, bắt buộc phải di chuyển vào khu vực đó và phải tìm cách di chuyển ra ngoài trong thời gian sớm nhất
- Cả 2 bên phải luôn ở trong Mini Map (Tức là cả 2 phải luôn nhìn thấy nhau)
- Cho phép việc chạy ra khỏi map để tránh Namelock, Chainlock, Charge[b] (Pal)[/b] và bắt buộc phải quay lại ngay lập tức. Nếu vi phạm tùy vào số lần sẽ bị xử thua
- Các đấu thủ sau khi chết phải tập trung ngay trong Rouge Encampment, chỉ được phép ra ngoài lượm xác khi trận đấu kết thúc để tránh gây rối mất trật tự
3. CÁC TRANG BỊ VÀ CHỈ SỐ BỊ CẤM
- Không sử dụng trang bị có tổng chỉ số Life replenish > 40 điểm
- Không sử dụng trang bị chỉ số Slow target by X (từ item) > 25%
- Amplify - Decrepefy - Life tap - Iron maiden - Aura Holy Freeze - Aura Prayer - Aura Cleansing - Aura Meditation - Aura Salvation - Aura Resist[b] ([/b]Fire – Cold – Lighting) “on striking” hoặc “when struck” hoặc “when equipped” trên các trang bị bất kì không được sử dụng (Vì đây là những skill bị cấm trong PvP)
- Tất cả Absorbs item có tỉ lệ Absorbs (Fire – Cold – Lighting - Poison) lớn hơn 20% không được sử dụng
- Rising sun amulet, blackoak shield, guardian angel, hotspur, RW Exile, Dracul's Grasp không được sử dụng (Vì chứa những chỉ số gây mất cân bằng khi PvP)
- Chỉ sử dụng các loại Summon có thể tạo ngay từ trong Town (ngoại trừ Decoy của Amazon)
4. RESIST (Kháng) & ABSORBS (hấp thụ):
- Maximum resist tối đa cho phép theo từng loại nguyên tố (Fire – Cold – Lighting - Poison) là 85%
- Nếu Max Resist (Fire – Cold – Lighting - Poison) của player là 85% thì không được sử dụng thêm Absorbs item (Fire, Cold, Light, Poison) cùng loại và ngược lại
- Chỉ mang tối đa 1 Absorbs item (Fire – Cold – Lighting - Poison) và không quá 20% Absorbs (Fire – Cold – Lighting - Poison) nếu Max Resist < 85%. Ví Dụ:
Raven ring: abs 20% cold
Dwarf ring: abs 15% fire
Wisp ring: abs 10-20% light
- Thundergod’s vigor belt - Phoenix runeword - Snowclash battle belt - Shield > 100 resist (Fire – Cold – Lighting - Poison) được sử dụng và được tính như là 1 Absorbs item cũng là Max resist item. Vì vậy không được sử dụng thêm bất kì Absorbs item và Max resist item nào khác
- Không sử dụng Absorbs item “theo %” và “theo điểm” chung với nhau. VD: Thundergod’s vigor + Wisp hoặc Snowclash battle + Raven Frost hoặc Phoenix runeword + Dwarf
- Không sử dụng trang bị có chỉ số poison length reduced[b] (PLR) > 75%[/b] nếu max poison resist là 75%. Nếu max poison resist là 85% thì không sử dụng bất kì trang bị nào có chỉ số PLR
5. QUY ĐỊNH CỤ THỂ CHO TỪNG CLASS:
- Cấm sử dụng skill Slow missile
- Được sử dụng 1 Summon là Valkyrie khi thi đấu với số lượng tối đa là 1
- Không đặt trap các loại trước khi “G”
- Không chơi kiểu phòng thủ - núp - chạy trong trap
- Được sử dụng 1 Summon là Shadow Master khi thi đấu với số lượng tối đa là 1
- Summoner Nerc không được phép mang vào PvP
- Bone prison được sử dụng khi đối phương mang trang bị có skill Teleport
- Được sử dụng 1 loại Summon Golem khi thi đấu với số lượng tối đa là 1
- Các skill không được sử dụng khi thi đấu: Amply damage - Iron maiden - Life tap - Decreptify
- Necr không sử dụng Lower resist khi team có pal sử dụng Aura conviction. Được sử dụng Lower resist nếu có Aura conviction từ item
- Cấm sử dụng skill Holy bolt - Prayer - Meditation - Cleansing và bất kì aura nào có tác dụng tăng Resist (Resist fire - resist cold - resist light - salvation)
- Auradin được sử dụng trong thi đấu
- Pal không được sử dụng Aura conviction khi trong team có Necro sử dụng Lower resist.
- Lưu ý chung cho pal và necro: nếu cùng 1 team thì cả 2 phải tự thỏa thuận char nào sẽ sử dụng skill trừ resist của mình. Không chấp nhận lí do “cast nhầm” hay “bật nhầm aura” trong khi thi đấu
- Barb sử dụng D2Ti được tính như 1 Absorbs item và không được sử dụng thêm bất kì Absorbs item và Max resist item nào khác (Chỉ RuneWord Fortitude được sử dụng)
- Barb WW ( sử dụng skill WhirlWind) khi thi đấu với class khác nếu kết thúc mà cả 2 đều chết Barb sẽ bị xử thua dù có chết trước hay chết sau
- Skill Cyclone Armor trên Viplay.cp Vortex Orb được sử dụng mà không tính là Absorbs item (Fire – Cold – Lighting - Poison)
- Windy druid (sử dụng skill Cyclone Armor) chỉ được sử dụng 1 ring Absorbs là Raven Frost hoặc Dwarf hoặc Wish. Ngoài ra không sử dụng những Absorbs item và Max resist item khác
- Chỉ sử dụng một trong những loại Summon là Grizzly với số lượng tối đa là 1 hoặc Wolf với số lượng tối đa là 8 khi thi đấu
- Duy nhất Summoner/ShockWave Druid (Druid hóa Gấu) được sử dụng đồng thời 1 Grizzly và 8 Wolf khi thi đấu
6. CÁC TOOL CHO PHÉP SỬ DỤNG KHI THI ĐẤU