* Khi người chơi không tạo nhóm:
Để thuận tiện cho quá trình viết bài tui xin kí hiệu:
Cdqv:cấp độ quái vật,Cdnv:cấp độ nhân vật,knl:kinh nghiệm nhận được(lí thuyết),knq:kinh nghiệm quái vật, kn:kinh nghiệm nhận được(thực tế)
1.Nhân vật dưới cấp độ 25:
(cdqv-cdnv:% kn)=( >10 :5%);(10 :5%);(9 :15%);(8 :36%);(7 :68%);(6 :88%);(1 đến 5 hoặc -5 đến 0 :100%);(-6 :81%);(-7 :62%);(-8 :43%);(-9 :24%);(-10 :5%);(<-10 :5%).
2.Nhân vật có cấp độ từ 25 đến 69:
+Cho bất kì quái vật nào,bạn sẽ nhận được :
kn = knq*cdqv/cdnv
+Nếu trị tuyệt đối của(cdqv-cdnv) chạy từ 5 đến 10 cấp độ thì:
(cdqv/cdnv:%kn)=(6 :81%);(7 :62%);(8 :43%);(9 :24%);(>=10 :5%)
[color="#EE82EE"]3.Nhân vật có cấp độ trên 70:[/color]
+Cho bất kì quái vật nào,bạn sẽ nhận được :
kn = knq*cdqv/cdnv
+Nếu trị tuyệt đối của(cdqv-cdnv) chạy từ 5 đến 10 cấp độ thì:
(cdqv/cdnv:%kn)=(6 :81%);(7 :62%);(8 :43%);(9 :24%);(>=10 :5%)
Sau khi kinh nghiệm được tính toán xong thì bắt đầu từ cấp độ 70 bạn sẽ có kinh nghiệm nhận được trên thực tế sẽ không giống trên lí thuyết nữa.
Mà được tính như sau:
(cdnv:kn)=(cdnv: x%knl)=(70 :95,31%);(71 :90,63%);(72 :85.94%);(73 :81,25%);(74 :76,56%);(75 :71,88%);(76 :67,19%);(77 :62.50);(78 :57.81);(79 :53.13%);(80 :48.44%);(81 :43.75%);(82 :39.06%);(83 :34.38%);(84 :29.69%);(85 :25%);(86 :18.75%);(87 :14.06%);(88 :10.55%);(89 :7.91);(90 :5.96%);(91 :4.49%);(92 :3.42%);(93 :2.54%);(94 :1.59);(95 :1.46);(96 :1.07);(97 :0.78%);(98 :0.59);(- : -%)
Như các bạn nhận thấy,một nhân vật cấp cao sẽ chỉ nhận được một ít kinh nghiệm khi giết quái có cấp độ thấp hơn cấp của họ và một nhân vật có cấp độ thấp sẽ nhận được một ít kinh nghiệm khi giết những quái vật có cấp độ cao hơn cấp độ của họ.
Ai trong hai người trung lập cùng đánh một con quái sẽ nhận được kinh nghiệm?
Người nào ra cú đánh hạ gục sẽ nhận được kinh nghiệm.
*Kinh nghiệm nhận được khi tạo nhóm:
Khi một quái vật bị giết bởi một người trong nhóm(khi đó có ít nhất một người khác ở trong cùng khu vực với người này) thì kinh nghiệm này sẽ gia tăng 35%.Sau đó kinh nghiệm này sẽ được chia đều cho mỗi người trong nhóm.
Nếu (cdnv-cdqv) nằm trong khoảng từ 5 đến -5 thì nhân vật đó sẽ nhận được 100% kinh nghiệm được chia đó.Nếu (cdqv-cdnv) lớn hơn 10 cấp độ hoặc nhỏ hơn -10 cấp độ thì nhân vật đó sẽ được nhận 5% kinh nghiệm được chia.
Nếu (cdqv-cdnv) nằm trong khoảng 5 đến 10 hoặc -10 đến -5 thì kinh nghiệm này sẽ được tiếp tục chia lại một hoặc hai lần nữa theo cách không tạo nhóm được nói ở trên.
Cuối cùng,chỉ những nhân vật nằm cùng khu vực với người diết quái vật và người giết quái vật mới nhận được kinh nghiệm.
MỘT SỐ LƯU Ý:
+Bạn có thể lấy được phần kinh nghiệm thêm bằng cách tạo nhóm?
Đúng
+Kinh nghiệm bị mất như thế nào khi bị chết ở các độ khó?
Ở mức độ normal,khi chết bạn sẽ không mất kinh nghiệm.
Ở mức độ Nightmare,khi chết bạn sẽ mất 5% kinh nghiệm.Kinh nghiệm ở đây là như thế này:Giả sử bạn đang ở cấp độ x và kinh nghiệm để đạt tới mức đó là 1000,và để đạt tới cấp độ x+1 bạn cần đạt số kinh nghiệm 20000 thì khi chết bạn mất 5%*(20000-1000)=950 điểm kinh nghiệm.
Ở mức độ Hell bạn sẽ mất 10% kinh nghiệm.
Lưu ý:khi bạn lấy lại xác của mình thì số kinh nghiệm mất đi thì cũng không thể phục hồi lại số kinh nghiệm đã mất.
+Bạn sẽ chỉ nhận được kinh nghiệm lần đầu tiên khi giết chết quái vật được hồi sinh từ quái vật khác.
+Bạn không phải chia sẽ kinh nghiệm của bạn khi giết chết quái vật với đệ tử của bạn.Thực ra thì chỉ có bạn lấy điểm kinh nghiệm từ đệ tử mà thôi.Và những con vật do bạn tạo ra từ phép thuật cũng không lấy cắp kinh nghiệm của bạn.
+Khi bạn nối máy và chơi Diablo cùng nhiều người thì quái vật sẽ trở nên mạnh hơn và nếu có người rời mạng thì quái vật sẽ yếu hơn.
+Công thức tính kinh nghiệm khi bạn dùng mã /players X:
Kn=[(X+1)/2]*kinh nghiệm nhận được khi không dùng mã.
N: fgt.vnexpress.net
Để thuận tiện cho quá trình viết bài tui xin kí hiệu:
Cdqv:cấp độ quái vật,Cdnv:cấp độ nhân vật,knl:kinh nghiệm nhận được(lí thuyết),knq:kinh nghiệm quái vật, kn:kinh nghiệm nhận được(thực tế)
1.Nhân vật dưới cấp độ 25:
(cdqv-cdnv:% kn)=( >10 :5%);(10 :5%);(9 :15%);(8 :36%);(7 :68%);(6 :88%);(1 đến 5 hoặc -5 đến 0 :100%);(-6 :81%);(-7 :62%);(-8 :43%);(-9 :24%);(-10 :5%);(<-10 :5%).
2.Nhân vật có cấp độ từ 25 đến 69:
+Cho bất kì quái vật nào,bạn sẽ nhận được :
kn = knq*cdqv/cdnv
+Nếu trị tuyệt đối của(cdqv-cdnv) chạy từ 5 đến 10 cấp độ thì:
(cdqv/cdnv:%kn)=(6 :81%);(7 :62%);(8 :43%);(9 :24%);(>=10 :5%)
[color="#EE82EE"]3.Nhân vật có cấp độ trên 70:[/color]
+Cho bất kì quái vật nào,bạn sẽ nhận được :
kn = knq*cdqv/cdnv
+Nếu trị tuyệt đối của(cdqv-cdnv) chạy từ 5 đến 10 cấp độ thì:
(cdqv/cdnv:%kn)=(6 :81%);(7 :62%);(8 :43%);(9 :24%);(>=10 :5%)
Sau khi kinh nghiệm được tính toán xong thì bắt đầu từ cấp độ 70 bạn sẽ có kinh nghiệm nhận được trên thực tế sẽ không giống trên lí thuyết nữa.
Mà được tính như sau:
(cdnv:kn)=(cdnv: x%knl)=(70 :95,31%);(71 :90,63%);(72 :85.94%);(73 :81,25%);(74 :76,56%);(75 :71,88%);(76 :67,19%);(77 :62.50);(78 :57.81);(79 :53.13%);(80 :48.44%);(81 :43.75%);(82 :39.06%);(83 :34.38%);(84 :29.69%);(85 :25%);(86 :18.75%);(87 :14.06%);(88 :10.55%);(89 :7.91);(90 :5.96%);(91 :4.49%);(92 :3.42%);(93 :2.54%);(94 :1.59);(95 :1.46);(96 :1.07);(97 :0.78%);(98 :0.59);(- : -%)
Như các bạn nhận thấy,một nhân vật cấp cao sẽ chỉ nhận được một ít kinh nghiệm khi giết quái có cấp độ thấp hơn cấp của họ và một nhân vật có cấp độ thấp sẽ nhận được một ít kinh nghiệm khi giết những quái vật có cấp độ cao hơn cấp độ của họ.
Ai trong hai người trung lập cùng đánh một con quái sẽ nhận được kinh nghiệm?
Người nào ra cú đánh hạ gục sẽ nhận được kinh nghiệm.
*Kinh nghiệm nhận được khi tạo nhóm:
Khi một quái vật bị giết bởi một người trong nhóm(khi đó có ít nhất một người khác ở trong cùng khu vực với người này) thì kinh nghiệm này sẽ gia tăng 35%.Sau đó kinh nghiệm này sẽ được chia đều cho mỗi người trong nhóm.
Nếu (cdnv-cdqv) nằm trong khoảng từ 5 đến -5 thì nhân vật đó sẽ nhận được 100% kinh nghiệm được chia đó.Nếu (cdqv-cdnv) lớn hơn 10 cấp độ hoặc nhỏ hơn -10 cấp độ thì nhân vật đó sẽ được nhận 5% kinh nghiệm được chia.
Nếu (cdqv-cdnv) nằm trong khoảng 5 đến 10 hoặc -10 đến -5 thì kinh nghiệm này sẽ được tiếp tục chia lại một hoặc hai lần nữa theo cách không tạo nhóm được nói ở trên.
Cuối cùng,chỉ những nhân vật nằm cùng khu vực với người diết quái vật và người giết quái vật mới nhận được kinh nghiệm.
MỘT SỐ LƯU Ý:
+Bạn có thể lấy được phần kinh nghiệm thêm bằng cách tạo nhóm?
Đúng
+Kinh nghiệm bị mất như thế nào khi bị chết ở các độ khó?
Ở mức độ normal,khi chết bạn sẽ không mất kinh nghiệm.
Ở mức độ Nightmare,khi chết bạn sẽ mất 5% kinh nghiệm.Kinh nghiệm ở đây là như thế này:Giả sử bạn đang ở cấp độ x và kinh nghiệm để đạt tới mức đó là 1000,và để đạt tới cấp độ x+1 bạn cần đạt số kinh nghiệm 20000 thì khi chết bạn mất 5%*(20000-1000)=950 điểm kinh nghiệm.
Ở mức độ Hell bạn sẽ mất 10% kinh nghiệm.
Lưu ý:khi bạn lấy lại xác của mình thì số kinh nghiệm mất đi thì cũng không thể phục hồi lại số kinh nghiệm đã mất.
+Bạn sẽ chỉ nhận được kinh nghiệm lần đầu tiên khi giết chết quái vật được hồi sinh từ quái vật khác.
+Bạn không phải chia sẽ kinh nghiệm của bạn khi giết chết quái vật với đệ tử của bạn.Thực ra thì chỉ có bạn lấy điểm kinh nghiệm từ đệ tử mà thôi.Và những con vật do bạn tạo ra từ phép thuật cũng không lấy cắp kinh nghiệm của bạn.
+Khi bạn nối máy và chơi Diablo cùng nhiều người thì quái vật sẽ trở nên mạnh hơn và nếu có người rời mạng thì quái vật sẽ yếu hơn.
+Công thức tính kinh nghiệm khi bạn dùng mã /players X:
Kn=[(X+1)/2]*kinh nghiệm nhận được khi không dùng mã.
N: fgt.vnexpress.net