Diablo II là game 2D, hiển thị hình ảnh ở tốc độ 25 frames/ giây, do đó mọi hoạt động diễn ra ở 1 số frame nhất định. Ví dụ 1 đòn đánh thông thường của vũ khí cần 10 frame để thể hiện, nếu bạn tăng thêm attack speed sao cho nó giảm xuống 9 frame thì sẽ đánh nhanh hơn, còn chỉ giảm xuống từ 9.1 đến 9.9 frame thì vẫn chỉ đánh chậm như 10 frame. Điều này cho thấy rằng mọi nỗ lực tăng thêm tốc độ của bạn sẽ là vô ích nếu như bạn không đạt đến một mốc nhất định, mốc để chuyển đổi đi 1 frame gọi là “Breakpoint”.
Các chỉ số ứng dụng hệ thống “breakpoint” bao gồm:
§ Faster Block Rate (FBR)
§ Faster Cast Rate (FCR)
§ Faster Hit Recovery (FHR)
§ Increased Attack Speed (IAS)
Faster Block Rate
Thường gọi ngắn gọn là "fast block" -FBR, chỉ số này giúp nhân vật đỡ được đòn tấn công thường xuyên hơn.
Một nhân vật rơi vào trạng thái block nếu đối phương đánh trúng nhưng lại đỡ được đòn đó. Trong thời gian đang block thì nhân vật sẽ không thể cử động gì khác. Block chỉ xảy ra khi cận chiến hoặc khi nhân vật di chuyển bằng walk( bước chậm). Tăng FBR khá khó vì bonus FBR hầu như phụ thuộc vào lá chắn (shield) của bạn.
1 số chú ý:
-1 số loại vũ khí có thể tăng FBR
-Kĩ năng Weapon Block của Assasin chịu ảnh hưởng của FBR
-Mercenary Act 3 không block được mặc dù có cầm khiên
Xem bảng FBR dưới đây
![[Image: FBR.jpg]](http://i321.photobucket.com/albums/nn393/Nongnocdutduoi/Diablo%202%20VN/FBR.jpg)
Faster Cast Rate
Faster cast rate –FCR có thể có trên vô số loại trang bị khác nhau. FCR cực kì quan trọng cho các char đánh phép vì nó rút ngắn thời gian ra skill. Tuy nhiên, với những skill có delay do game quy định , ví dụ Blizzard của Sorc, FOH của Pal thì thời gian delay skill không được giảm bởi FCR ( Không thì bá đạo mất =.=)
Xem bảng FCR dưới đây
![[Image: FCR.jpg]](http://i321.photobucket.com/albums/nn393/Nongnocdutduoi/Diablo%202%20VN/FCR.jpg)
Faster Hit Recovery
Trang thái hit recovery xảy ra khi char bị dính 1 đòn đánh bất kỳ làm mất từ 1/12 máu tối đa trở lên. Lúc đó char sẽ bị “Hit stun – Choáng váng” 1 lúc rồi mới cử động được. Char và Merc của bạn nếu bị quá nhiều quái vây đánh hoặc bị đối phương có tốc đánh cao đập choáng có thể bị stun liên tục – gọi là “stun lock” – 1 tình thế rất nguy hiểm.
1 số skill cũng có thể gây choáng như bash của barbarian, smite của paladin, kicksin khiến cho các char FHR thấp khó có thể chống đỡ dc. Do đó bạn cần đạt được 1 mức FHR kha khá để khi gặp nguy hiểm còn thoát thân được
Xem bảng FHR dưới đây
![[Image: FHR.jpg]](http://i321.photobucket.com/albums/nn393/Nongnocdutduoi/Diablo%202%20VN/FHR.jpg)
Increased attack speed
IAS rất phức tạp nên bạn có thể vào link sau để tính online luôn:
http://diablo2.ingame.de/tips/calcs/spee...nglish.php
Chúc các bạn vui vẻ
Các chỉ số ứng dụng hệ thống “breakpoint” bao gồm:
§ Faster Block Rate (FBR)
§ Faster Cast Rate (FCR)
§ Faster Hit Recovery (FHR)
§ Increased Attack Speed (IAS)
Faster Block Rate
Thường gọi ngắn gọn là "fast block" -FBR, chỉ số này giúp nhân vật đỡ được đòn tấn công thường xuyên hơn.
Một nhân vật rơi vào trạng thái block nếu đối phương đánh trúng nhưng lại đỡ được đòn đó. Trong thời gian đang block thì nhân vật sẽ không thể cử động gì khác. Block chỉ xảy ra khi cận chiến hoặc khi nhân vật di chuyển bằng walk( bước chậm). Tăng FBR khá khó vì bonus FBR hầu như phụ thuộc vào lá chắn (shield) của bạn.
1 số chú ý:
-1 số loại vũ khí có thể tăng FBR
-Kĩ năng Weapon Block của Assasin chịu ảnh hưởng của FBR
-Mercenary Act 3 không block được mặc dù có cầm khiên
Xem bảng FBR dưới đây
![[Image: FBR.jpg]](http://i321.photobucket.com/albums/nn393/Nongnocdutduoi/Diablo%202%20VN/FBR.jpg)
Faster Cast Rate
Faster cast rate –FCR có thể có trên vô số loại trang bị khác nhau. FCR cực kì quan trọng cho các char đánh phép vì nó rút ngắn thời gian ra skill. Tuy nhiên, với những skill có delay do game quy định , ví dụ Blizzard của Sorc, FOH của Pal thì thời gian delay skill không được giảm bởi FCR ( Không thì bá đạo mất =.=)
Xem bảng FCR dưới đây
![[Image: FCR.jpg]](http://i321.photobucket.com/albums/nn393/Nongnocdutduoi/Diablo%202%20VN/FCR.jpg)
Faster Hit Recovery
Trang thái hit recovery xảy ra khi char bị dính 1 đòn đánh bất kỳ làm mất từ 1/12 máu tối đa trở lên. Lúc đó char sẽ bị “Hit stun – Choáng váng” 1 lúc rồi mới cử động được. Char và Merc của bạn nếu bị quá nhiều quái vây đánh hoặc bị đối phương có tốc đánh cao đập choáng có thể bị stun liên tục – gọi là “stun lock” – 1 tình thế rất nguy hiểm.
1 số skill cũng có thể gây choáng như bash của barbarian, smite của paladin, kicksin khiến cho các char FHR thấp khó có thể chống đỡ dc. Do đó bạn cần đạt được 1 mức FHR kha khá để khi gặp nguy hiểm còn thoát thân được
Xem bảng FHR dưới đây
![[Image: FHR.jpg]](http://i321.photobucket.com/albums/nn393/Nongnocdutduoi/Diablo%202%20VN/FHR.jpg)
Increased attack speed
IAS rất phức tạp nên bạn có thể vào link sau để tính online luôn:
http://diablo2.ingame.de/tips/calcs/spee...nglish.php
Chúc các bạn vui vẻ
![Blush Blush](https://community.diablo2-vn.com/images/smilies/blush.png)