(07-15-2014, 11:25 AM)nvlmptcddh Đã viết: các loại dame Fire Cold Lightning Poison Phycical chắc mình cũng đã hiểu nôm na, nhưng loại Magic thì ko biết, bác nào giải thích hộ em cái, Nerc Bone là Magic phải ko?
damage trong diablo gồm có:
1-element ( light, fire, cold) Cái này nhìn rõ ràng. (các loại sorc buid element, javazon, ass-trap, drui-fire, pal-foh....)
2-poison (nerc-poison, drui-shafe (sói độc), assasin (buid skill venom), và các dạng melee cầm charm +damage poison)
3-physic (bowazon, drui-windy, pal-smite, barbar-ww cùng nhiều dạng buid cận chiến khác như pal-zeal, pal-charge, amazon-ww.v..v..)
4-magic (paladin hammer, nerc-bone)
Nói thêm:
đây là loại damage không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, đánh là trúng, và ăn thẳng vào máu (tất nhiên trừ khi amazon có skill né hoặc assasin có skill weapon block thì tránh được skill).
Lưu ý:
---trong pvp mọi loại damage chỉ tính 1/6
---Trong game có tồn tại 1 số item có magic absorb, tuy nhiên nó quá ít và không ảnh hưởng đến các đòn đánh magic.
Lý do cũng rất đơn giản, do damage magic của các character trên bé so với các skill tấn công khác. Và quan trọng nhất là đánh những character gây damage magic này khá khó, phải có item gần như là full và biết cách chơi (tập nhiều) mới có thể đánh trúng đối thủ. Đó là lý do vẫn chưa có nhiều người chơi nerc-bone và pal-hammer.
5-open woulds (những đòn đánh cận chiến hoặc có ranger gây damage physic nếu có trang bị item có option này thì nó sẽ được áp dụng)
Mình nhớ không nhầm thì skill này gây mất máu trong 8s (tương đương 8 x 25= 200 flame) (cái này để mình xem lại)
Nôm na nó làm đối thủ bị đánh trúng mất gần 700 máu đến 900 máu trong 8s (tùy chênh lệch level của bạn và đối thủ)
Và đây là niềm hi vọng vô cùng lớn của các loại melee đánh cận chiến như pal-smite, bar-ww, pal-zeal, pal-charge...trong những trận chiến với caster. Caster thường tele rất nhanh (hoa cả mắt), tóm được nó đánh 1 cái đã khó rồi (nó bay đi mất ngay), ngoài vấn đề này thì
hiện nay sever có rất nhiều item +DR (damage reduce) và
dễ dàng buid max block (với item có option incres chance blocking và item +điểm stats nhiều), cho nên skill open woulds có lẽ là niềm hi vọng rất lớn cho các melee áp sát không bị quên lãng...