Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Cốt truyện dòng game Diablo và Lịch sử vùng đất Sanctuary

amx

#1
Cốt truyện dòng game Diablo (phần 1)

Diablo là một trò chơi nhập vai do Blizzard North phát triển và
Blizzard Entertainment phát hành vào tháng Mười Hai năm 1996. Diablo sau
đó được bán rất chạy và ngay sau đó vào năm 1997, bản mở rộng có tựa đề
Diablo: Hellfire được phát hành. Phiên bản kế tiếp là Diablo II
ra mắt vào năm 2000 cũng đạt được thành công lớn và được xem như tượng
đài của thể loại RPG.
 


Cốt truyện của game Diablo phần đầu dựa trên bối cảnh của cuộc chiến
tranh giữa thiên đường và địa ngục. Ngôi làng Tristram thuộc vương quốc
Khanduras, trong thế giới Sanctuary, bị lũ của ma quỷ tấn công, chúng ùa
ra từ bên dưới phế tích Thánh đường Tristram (Tristram Cathedral).
Người chơi trong vai một hiệp sĩ có nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi làng này
bằng cách thâm nhập vào hệ thống hầm mộ và hang động bên dưới thánh
đường. Người chơi sẽ phát hiện thêm những đầu mối về quỷ Diablo thông
qua các quyển sách cổ quan trọng được tìm thấy trong mỗi màn chơi. Cuối
cùng, người chơi sẽ vào được hang ổ của quỷ Diablo ở tầng dưới cùng và
tiêu diệt hắn.
 


Diablo là một con quỷ có sức mạnh phi thường, hắn được coi là chúa tể
của tội ác và là một trong ba chúa quỷ (Prime Evils) hung bạo nhất của
địa ngục. Hắn bị một nhóm pháp sư thời cổ đại có tên gọi là Horadrim
phong ấn linh hồn trong một viên Linh Thạch và bị chôn sâu trong hang
động bên dưới ngôi làng Tristram rất nhiều thế kỷ trước. Mặc dù người ta
cho rằng hắn đã bị giam cầm vĩnh viễn, tuy nhiên Diablo đã làm đủ mọi
cách để làm suy yếu sức mạnh của Linh Thạch, cuối cùng hắn đã nhận được
sự giúp đỡ của Tổng giám mục Lazarus (Archbishop Lazarus) và dần dần
biến ông ta thành đầy tớ trung thành của mình. Tuy nhiên, để Diablo thực
sự thoát khỏi Linh Thạch, hắn cần phải sở hữu một thể xác phù hợp để
làm nơi trú ngụ cho linh hồn của mình.
 


Đầu tiên quỷ Diablo tìm mọi cách để chiếm được thể xác mà hắn cho là
thích hợp: vua Leoric, vị vua có quyền cai trị ngôi làng Tristram. Tuy
nhiên do hiện tại sức mạnh của quỷ Diablo chưa được khôi phục hoàn toàn
hơn nữa ý chí của đức vua vô cùng mạnh mẽ, hắn đã thất bại. Diablo đã
rời bỏ thể xác vua Leoric để chuyển mục tiêu sang hoàng tử Albrecht, con
trai vua Leoric và bỏ lại nhà vua với tình trạng điên loạn do bị tẩy
não trong quá trình chiếm thể xác. Lazarus tiếp tục giúp sức cho Diablo
bằng cách dẫn dụ hoàng tử trẻ tuổi đi vào hầm mộ bên dưới thánh đường
đến tầng cuối cùng và ấn viên đá phong ấn Diablo vào trán. Vậy là Diablo
đã có một thực thể sống là hoàng tử Albrecht tuy nhiên hắn chưa thể lấy
lại được toàn bộ sức mạnh của mình. Trong thời gian chờ cơ hội đến, quỷ
Diablo triệu tập rất nhiều ma quỷ và biến hệ thống hầm mộ dần dần trở
thành một trạm tiền tiêu của quân địa ngục.
 


Nhà vua loạn trí Leoric bị bỏ lại sau đó đã cáo buộc dân làng Tristram
có liên quan đến vụ bắt cóc hoàng tử và cho xử tử rất nhiều người. Những
hiệp sĩ trung thành của vua đã cố gắng giúp vua bình tĩnh lại nhưng vua
Leoric đã hoàn toàn mất đi sự tỉnh táo của mình, những hiệp sĩ buộc
phải giết chết vua để giữ gìn sự bình yên cho vương quốc. Lời cuối cùng
của vua Leoric lúc ông ta đang hấp hối là một lời nguyền khủng khiếp đối
với những hiệp sĩ. Trong khi đó, Lazurus đã nghĩ ra một mưu kế vô cùng
nham hiểm, hắn ra khỏi hầm mộ, lấy lý do là đi cứu hoàng tử để tập hợp
dân làng, hắn dẫn họ xuống sâu các hầm mộ. Thực ra đó là một cái bẫy,
Lazurus đã dẫn dân làng vào trong hang ổ của lũ ma quỷ “ăn thịt người”
và rất nhiều dân làng đã bị giết. Sau đó Lazarus chạy trốn vào trong
ngục tối sâu thăm thẳm.
 


Lũ quỷ cuối cùng đã tràn ra vùng ven làng Tristram cùng lúc ấy Diablo
cũng đã hồi phục hoàn toàn sức mạnh. Hắn lên kế hoạch để giải cứu 2
người anh em của mình là chúa quỷ Baal và Mephisto. Việc 3 chúa quỷ
(Three Prime Evils) cũng là 3 anh em cùng tụ họp và chiếm lấy toàn bộ
cõi trần gian chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đây chính là thời điểm người chơi xuất hiện và game bắt đầu. Người chơi
sẽ phải chiến đấu với rất nhiều ma, quỷ, hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ,
vượt qua nhiều ngục tối và sử dụng nhiều vũ khí khác nhau qua 16 màn
chơi để gặp được quỷ Diablo.

Ở cuối trò chơi, người chơi sẽ loại bỏ viên Linh Thạch trên đầu của thể
xác quỷ "Diablo". Diablo bắt đầu tan chảy và trả lại cơ thể cho hoàng tử
Albrech. Vị anh hùng sau đó đã gắn Linh Thạch vào đầu chính mình với nỗ
lực dùng sức mạnh tinh thần của mình trấn áp chúa quỷ vào phong ấn hắn
trong cơ thể mình. Tuy nhiên, kết thúc của trò chơi hàm ý một tương lai
tồi tệ hơn sắp diễn ra. Cảnh cuối cùng mô tả vị anh hùng mặc áo choàng
và đội mũ trùm đầu. Những lời cuối là linh cảm:
 


"Linh Thạch sẽ đốt cháy cùng ngọn lửa của địa ngục để tạo thành một
màu đỏ kỳ quái làm mờ mắt ngươi. Máu tươi trong mắt ngươi sẽ tuôn trào
và Ngươi sẽ phải nghe những lời thì thầm tra tấn tinh thần của địa ngục
lưu đày.


Diablo: Hellfire là một câu chuyện bên lề của cốt truyện Diablo
bản chính. Một thầy phù thủy trong khi thực hiện một nghi lễ đã vô tình
giải phóng con quỷ Na-Krul vào làng Tristram nhưng trước khi nó hoàn
toàn được giải thoát, thầy phù thủy đã niêm phong cửa ra vào. Người
chơi sau đó sẽ được giao nhiệm vụ mạo hiểm vào hang ổ của Na-Krul và
tiêu diệt nó.

Hellfire là một bản mở rộng của Diablo được công ty Sierra On-Line (nay
được gọi là Sierra Entertainment) sản xuất bổ sung Diablo bản đầu tiên.
Nó được phát hành vào năm 1997 và được phát triển bởi hãng phần mềm
Synergistic, một đơn vị trực thuộc của Sierra.


Nguồn: 4rkinggame.com


Cốt truyện dòng game Diablo (Phần 2)

Diablo II là phần tiếp theo của trò chơi nổi tiếng Diablo. Nó được
Blizzard North phát triển và Blizzard Entertainment phát hành cho cả hai
hệ điều hành Microsoft Windows và Mac vào năm 2000. Tới tháng 4 năm
2001, Diablo II đã trở thành một trong những trò chơi có hỗ trợ chơi
trực tuyến phổ biến nhất. Nó cũng đã trở thành một trong ba mươi trò
chơi máy tính hàng đầu bán chạy nhất từ trước tới thời điểm lúc bấy giờ.
Tính cả Diablo II, Diablo series đã bán được 17 triệu bản.
 


Cốt truyện của Diablo II diễn ra một thời gian ngắn sau khi Diablo kết
thúc, câu chuyện ở vùng đất Sanctuary được viết tiếp. Trong trò chơi
Diablo, nội dung chính của câu chuyện xảy ra bên dưới một thánh đường ở
một ngôi làng nhỏ được biết đến với tên gọi là Tristram. Tại nơi này
Diablo, Chúa tể của tội ác Diablo đã bị một chiến binh vô danh đánh bại.

Tuy nhiên, người chiến binh đã sai lầm khi cho rằng mình có thể trấn giữ
được linh hồn Diablo bằng cách ấn viên soulstone (viên đá nhốt linh hồn
Diablo) vào trán và cố dùng sức mạnh tinh thần để nhốt chúa quỷ vĩnh
viễn trong cơ thể. Diablo dần chiến thắng trong cuộc đấu tranh bên trong
cơ thể và chiến binh anh hùng của phần 1 dần dần bị mất kiểm soát cơ
thể.
 


Từ đó, người hùng đã bỏ đi và lang thang khắp nơi dưới sự thao túng của
Diablo tìm cách giải thoát cho 2 người anh em của nó cũng là 2 chúa quỷ
còn lại: Memphisto – Lord of Hatred (chúa tể của sự thù hận) và Baal –
Lord of Destruction (chúa tể của sự hủy diệt). Trên đường đi, Diablo
không ngừng triệu hồi các con quỷ lâu la từ địa ngục tấn công các nơi
trên trần gian và được các nhân chứng gọi với tên Dark Wanderer (lữ
khách bóng tối).

Người chơi trong vai một vị anh hùng mới tham gia vào cuộc chiến, lần
theo dấu vết của Dark Wanderer đến nhiều vùng đất khác nhau và đánh bại
những thế lực ma quỷ mà Diablo triệu hồi dưới sự giúp sức của bạn bè và
Deckard Cain, người cuối cùng còn sống của hội pháp sư Horadrim.
 


Trong hành trình chiến đấu của mình, người chơi sẽ được đưa tới các vùng
đất khác nhau để ngăn chặn việc giải phóng 2 chúa quỷ còn lại đã bị
đánh bại bởi hội pháp sư Horadrim thời cổ đại. Memphisto bị giam ở vùng
rừng Kurast trong một soulstone tương tự Diablo và đã thoát ra trước
Diablo, còn Baal bị giam cùng với pháp sư Tal Rasha của hội Horadrim
trong một ngôi mộ của vùng sa mạc. Do sự cản trở của đoàn quân quỷ dữ
nên người chơi luôn đến chậm một bước và phải chiến đấu với các chúa quỷ
sau khi được thả ra, riêng Baal thì trốn thoát và chỉ xuất hiện ở phần
mở rộng. Bù lại, người chơi đã cứu được tổng lãnh thiên thần Tyrael, một
đồng minh quan trọng giúp sức cho cuộc chiến chống lại Diablo.
 


Cốt truyện của Diablo II kết thúc khi người chơi một lần nữa đối mặt với
chúa quỷ Diablo ở khu vực Arcane Sanctuary và đánh bại chúa quỷ hùng
mạnh.

Phiên bản mở rộng Diablo II: Lord of Destruction cung cấp tiếp phần kết
của 3 anh em chúa quỷ với việc người chơi được phái lên vùng đất
Harrogath của người Barbarian tiếp tục truy đuổi và ngăn chặn âm mưu
cuối cùng của Baal. Baal sau khi thoát khỏi mộ của Tal Rasha đã tìm đến
địa điểm cổ mang tên Worldstone trong vùng đất của người Barbarian, với
sự giúp sức của tên phản bội Nihlathak đã có được chìa khóa mở cửa pháo
đài cổ Worldstone Keep. Ý đồ của Baal là sử dụng sức mạnh pháp thuật cổ
đại được giấu trong pháo đài để triệu hồi đạo quân chủ lực của địa ngục
vào trần gian.
 


Người chơi phải đuổi theo Baal đến tận căn phòng trung tâm của pháo đài
và đánh bại chúa quỷ cuối cùng sau khi diệt sạch 6 đợt tấn công của các
thuộc hạ mạnh nhất mà Baal tung ra. Tình huống cuối cùng mang đậm tính
điện ảnh, khi Baal đổ gục cũng là lúc pháo đài Worldstone chấn động và
sụp đổ, trong phút cuối tổng lãnh thiên thần Tyrael xuất hiện đưa người
chơi thoát khỏi tòa pháo đài đang vỡ vụn.
 


Với sự diệt vong của 3 anh em chúa quỷ, cốt truyện của Diablo được xem
như kết thúc, tuy nhiên sau 8 năm chờ đợi, phần 3 của tựa game Diablo đã
được Blizzard công bố nhưng một câu hỏi về cốt truyện vẫn chưa được
giải đáp: “Diablo đã chết, vậy ai sẽ là trùm chính của phần này và nếu
không phải Diablo thì liệu tên gọi Diablo III có còn ý nghĩa ?”


Nguồn: 4rkinggame.com


Diablo: Lịch sử vùng đất Sanctuary (Phần 1)


Thế giới Sanctuary, nơi diễn ra sự kiện của các phiên bản game Diablo được tạo ra như thế nào ? Sự dính dáng của các thế lực Thiên Thần và Ác Quỷ vào vùng đất này ra sao ?

Như đã biết, câu chuyện của 3 phiên bản game Diablo diễn ra tại một thế giới có tên gọi Sanctuary, nơi loài người sinh sống. Tuy nhiên câu chuyện về việc tạo ra cũng như sự can thiệp của 2 thế lực Thiên Đàng – Địa Ngục vào thế giới Sanctuary mở ra câu chuyện Diablo lại là những điều ít được game thủ biết đến. Ở loạt bài này chúng ta sẽ cùng khám phá từng phần những bí ẩn cổ xưa của vùng đất này cho đến thời điểm diễn ra sự kiện Diablo III.

Khởi nguồn của sự kiến tạo

Mọi chuyện khởi đầu với cuộc đối đầu không hồi kết giữa 2 phe Thiên Đàng và Địa Ngục. Cuộc chiến đi vào bế tắc và mỗi một đòn tung ra chắc chắn sẽ có một đòn phản kích trả lại, các Thiên Thần và Ác Quỷ chiến đấu rất dũng mãnh nhưng chẳng thể tạo ra sự xoay chuyển quan trọng này của cuộc chiến. Thiên thần Inarius, là tham mưu chiến lược cao cấp cũng là một thành viên của hội đồng lãnh đạo tối cao Angiris Council của Thiên Đàng quá chán nản với việc soạn các kế hoạch tấn công, phản công rồi lại chống phản công. Inarius đã đề xuất có một kế hoạch hòa bình nhưng bị tất cả các thành viên còn lại của hội đồng phản đối.


                 Chân dung thiên thần Inarius, người tạo ra Sanctuary

Không còn lựa chọn, Inarius đánh cắp 2 báu vật của Thiên Đàng là Eye of Anu và ancient Worldstone sau đó rời bỏ hội đồng. Vị thiên thần này đã liên kết cùng các thiên thần, ác quỷ có cùng chính kiến yêu hòa bình khác lánh đến một nơi bí mật. Tại đây, Inarius đã tạo nên một thế giới đặt tên là Sanctuary để các thiên thần và ác quỷ có thể cùng chung sống hòa bình với nhau. Để tránh sự truy tìm của cả 2 phe Thiên Thần – Ác Quỷ, Inarius đã dựng một rào cản phép thuật có tác dụng ngăn chặn đại quân của 2 phe bước chân vào thế giới Sanctuary.


                           Bản đồ vùng đất Sanctuary


Bản thân Inarius cũng nảy sinh tình cảm với một nàng quỷ có cùng quan điểm là Lilith - con gái của Mephisto, chúa quỷ lớn nhất trong 3 anh em chúa quỷ thống trị Địa Ngục. Cũng từ sự chung sống hòa bình giữa 2 chủng tộc thù địch này thế hệ con lai đầu tiên ra đời là các Naphalem. Tuy nhiên, Inarius có ý muốn tiêu diệt chủng tộc mới này vì cho rằng các Naphalem là một sự lai tạo ghê tởm còn Lilith nhận thấy tiềm năng lớn trong thế hệ đầu tiên này và nếu tác động đúng các Naphalem sẽ mạnh hơn cả thiên thần lẫn ác quỷ.

Lilith muốn củng cố thêm sức mạnh của các Naphalem nhằm sử dụng họ đánh bại cả Thiên Đàng lẫn Địa Ngục nên đã ra tay giết gần như toàn bộ các thiên thần và ác quỷ đã cùng trốn đến Sanctuary. Tức giận vì tội ác của người tình, Inarius đã đánh đuổi Lilith vào cõi hư vô (the void). Với sức mạnh hiện tại, Inarius không thể tiêu diệt các Nephalem được nữa và ông ta đã sử dụng quyền năng của Worldstone để kìm hãm sức mạnh quá lớn từ các Nephalem.


                            Hình ảnh của Lilith trong Uber Quest

Trong lúc này, hai thế lực Thiên Đàng và Địa Ngục tiếp tục đánh nhau trong cuộc chiến vô tận, tuy nhiên phe ác quỷ đã bắt đầu phát hiện ra sự tồn tại của Sanctuary. Sau khi điều tra về loài người đang sinh sống trong thế giới Sanctuary, phe Địa Ngục đã nhận thấy nếu thống trị được dân số của Sanctuary thì đây sẽ là một nguồn lực quan trọng có thể giúp họ xoay chuyển tình thế của cuộc chiến với Thiên Đàng. Đầu tiên là cần phải lôi kéo con người về phe ác quỷ mà không gây sự chú ý của phe Thiên Đàng, chúa quỷ Mephisto sai con trai của mình là Lucion bí mật xâm nhập Sanctuary tạo ra thế lực Triune, một loại tôn giáo lôi kéo con người thờ ác quỷ.

Triune nhanh chóng lợi dụng sự ngây thơ của loài người và lôi kéo một lượng lớn nhân lực cho phe ác quỷ, Inarius bắt đầu phát hiện ra điều đó và lập ra Cathedral of Light, một thế lực đối lập thuyết phục con người tôn thờ sự linh thiêng và chính nghĩa. Từ đây bắt đầu một phiên bản thu nhỏ của cuộc chiến giữa 2 thế lực ánh sáng và bóng tối ngay trong lòng Sanctuary song song với cuộc chiến vĩnh hằng Heaven – Hell.

Như vậy, cuối cùng con người trong thế giới Sanctuary cũng đã bị lôi kéo vào cuộc chiến gián tiếp giữa thiên thần và ác quỷ. Cuộc nội chiến giữa con người dưới sự giật dây của Lucion và Inarius tưởng như không có hồi kết nếu không có một biến cố, sự trỗi dậy với sự phục hồi hoàn toàn sức mạnh vốn có của các Nephalem.

Nguồn: vietgiaitri.com

Diablo: Lịch sử vùng đất Sanctuary (Phần 2)

Các Nephalem đã trỗi dậy vượt thoát khỏi sự kềm tỏa của Inarius nhờ sự giúp đỡ của Lilith, một trang sử mới của Sanctuary lại được viết tiếp.

Sự trỗi dậy của Nephalem

Câu chuyện về sự trỗi dậy của các Nephalem được nhắc đến trong bộ tiểu thuyết The Sin War của tác giả Richard A. Knaak viết dựa theo thế giới của game Diablo. Sự trỗi dậy của Nephalem gắn với một nhân vật mang tên Uldyssian và sự hy sinh của người này cùng sự kết thúc của cuộc chiến Triune - Cathedral of Light.

                    Tyrael cũng là một thành viên trong Angiris Council.

Thế giằng co tưởng như bất phân thắng bại giữa 2 thế lực Triune - Cathedral of Light trên vùng đất Sanctuary đã bị phá vỡ với sự trở về của Lilith. Vẫn ôm tham vọng sử dụng các Nephalem, Lilith đã lợi dụng Uldyssian một nông dân bình thường không hề biết mình mang dòng máu của Nephalem. Lilith đã giả dạng một phụ nữ để tiếp cận Uldyssian, giúp dẫn dắt anh ta cùng người thân qua sóng gió của số phận và giúp họ khai mở sức mạnh hoàn chỉnh của Nephalem.

Với sức mạnh đầy đủ, Uldyssian cùng các Nephalem khác đã cùng nhau đánh đuổi Lucion ra khỏi Sanctuary và tiêu diệt hoàn toàn thế lực Triune. Lilith cuối cùng đã lộ thân phận thật cùng tham vọng của mình khiến Uldyssian phải quay lại chiến đấu với Lilith. Uldyssian cuối cùng đã chiến thắng và khiến Lilith suy yếu nghiêm trọng tạo điều kiện cho Inarius một lần nữa đánh đuổi Lilith vào cõi hư vô.


          Chúa quỷ Mephisto, kẻ đầu tiên can thiệp vào Sanctuary.

Cuối cùng phe Thiên Đàng đã phát hiện ra sự tồn tại của Sanctuary trong khi đó Uldyssian và Inarius đang giao chiến với nhau. Kết quả cuộc chiến là Inrarius bị đánh bại, phe Cathedral of Light cũng diệt vong theo. Hai phe Thiên Đàng – Địa Ngục lúc này phải đưa ra quyết định của mình về số phận của Sanctuary. Trong tình trạng bị chia rẽ vì bất đồng ý kiến, hội đồng thiên thần Angiris Council đã biểu quyết và đưa ra quyết định để cho Sanctuary tồn tại. Ngược lại, đổi lại với sự phản bội của Inarius với Angiris Council để tạo ra Sanctuary, Mephisto đưa ra thỏa thuận rằng quân đội ác quỷ sẽ không can thiệp vào Sanctuary và sẽ để con người tự quyết định số phận của mình cũng như để Sanctuary ra khỏi cuộc chiến giữa Thiên thần – Ác quỷ.

Về Uldyssian, sau khi có được sức mạnh tối thượng và đánh bại Inarius, anh ta nhận thấy sức mạnh của mình có thể đối mặt với cả 2 phe Thiên Thần - Ác Quỷ và hoàn toàn có thể tham chiến như một phe thứ 3 của cuộc chiến vĩnh cửu. Tuy nhiên khi nhìn lại những gì còn lại sau cuộc chiến tại Sanctuary, Uldyssian sợ rằng chính sức mạnh khủng khiếp này sẽ hủy diệt cả quê hương mình. Vì vậy, thay vì bước thêm một bước để trở thành thần, anh ta đã tự sát để dập tắt nguồn sức mạnh có thể mang lại tai họa. Sự kiện này được gọi là Uldyssian’s Sacrifice (sự hy sinh của Uldyssian) đánh dấu sự chấm dứt của cuộc chiến Triune - Cathedral of Light cũng như sự can thiệp đầu tiên của thế lực bên ngoài vào Sanctuary.


  Ba vị Nephalem là Korlic, Madawc và Tarlic trấn giữ lối vào Worldstone.

Trong cuộc hành trình ở Diablo II, người chơi sẽ có dịp gặp mặt 3 vị Nephalem đầu tiên là Korlic, Madawc và Tarlic được người Barbarian xem như tổ tiên của họ. Ba vị này đóng vai trò trấn giữ cổng vào Worldstone Keep để thử thách bất cứ ai muốn bước chân vào nơi chứa báu vật tối thượng này.

Trở lại câu chuyện lịch sử của Sanctuary, sau cuộc chiến thảm khốc vùng đất này sẽ đứng trước một tương lai hòa bình dài lâu nếu như các phe bên ngoài giữ đúng lời hứa của mình. Nhưng với loài ác quỷ như Mephisto có lẽ việc giữ lời hứa chỉ là một ảo tưởng …

Nguồn: vietgiaitri.com

Lịch sử vùng đất Sanctuary (Phần 3)

Phe địa ngục đã không từ bỏ kế hoạch thôn tính Sanctuary và một kế hoạch tinh vi mới được soạn ra nhằm hợp thức hóa một cuộc xâm lăng mới.

Nếu người ta biết đến phe thiên thần với Angiris Council như những lãnh đạo cao cấp đầy quyền năng mà Inarius lẫn Tyrael đều là thành viên thì địa ngục cũng có một hội đồng lãnh đạo như thế. Theo quan niệm phương Tây, con số 7 là con số của bóng tối và đó cũng là con số của các lãnh đạo phe địa ngục được biết đến. Trong số 7 nhân vật cao cấp này chia ra làm 2 nhóm là 3 chúa quỷ (Prime Evils) bao gồm 3 anh em Baal (Lord of Destruction), Mephisto (Lord of Hatred) và Diablo (Lord of Terror) nắm quyền tối cao. Bên dưới là 4 chúa quỷ (Lesser Evils) bao gồm Duriel (Prince of Pain), Andariel (Maiden of Anguish), Belial (Lord of Lies) và Azmodan (Lord of Sin) cai quản lãnh địa riêng của mình.




         Tướng quỷ Azmodan xuất hiện trong Cinematic của Diablo III.

Chúa quỷ Mephisto sau thỏa thuận không can thiệp vào Sanctuary trong sự kiện Nephalem trỗi dậy đã không từ bỏ ý định thôn tính vùng đất này. Các chúa quỷ đã soạn ra một kế hoạch khác nhằm chiếm lấy Sanctuary một lần nữa, kế hoạch lần này có sự hợp tác của một thiên thần phản bội là Izual.

Khởi đầu, 3 anh em chúa quỷ đã để phe địa ngục liên tục thất thế trong cuộc chiến vĩnh hằng với Thiên Đàng, điều đó là 4 tướng quỷ rất tức giận. Cuối cùng, các tướng quỷ đã làm một cuộc nổi loạn đánh bại 3 anh em chúa quỷ và lưu đày họ vào vùng đất Sanctuary và gọi đó là cuộc trục xuất bóng tối (The Dark Exile). Các chúa quỷ bị lưu đày dưới hình thức linh hồn, không có thể xác và vì thế sức mạnh của 3 anh em giảm đi rất nặng.


                Thiên thần phản bội Izual trong lốt ác quỷ

Nhân lúc đó Izual cố vấn cho tổng lãnh thiên thần Tyrael sử dụng các mảnh soulstone có nguồn gốc từ Worldstone để giam giữ linh hồn 3 chúa quỷ vĩnh viễn. Tin tưởng thuộc hạ, Tyrael đã trao 3 mảnh soulstone cho hội pháp sư Horadrim của loài người với nhiệm vụ săn đuổi và phong ấn 3 anh em chúa quỷ. Đối với thế lực thiên thần thì đây là cơ hội khó bỏ qua để loại trừ bớt những kẻ đầu lĩnh lợi hại và gây một tổn thất mạnh cho phe địa ngục. Tuy nhiên do thỏa thuận không can thiệp vào Sanctuary nên Tyrael đã mượn tay hội pháp sư Horadrim để vừa loại trừ mối nguy cho Sanctuary và loại bỏ những kẻ thù nguy hiểm nhất cho Thiên Đàng.

Ba anh em đã dùng sức mạnh còn lại của mình hút linh hồn loài người để lấy lại sức mạnh, cố tạo ra một lực lượng cho mình trong lòng Sanctuary và chống cự lại các đợt tấn công của hội Horadrim. Do nằm ở thế yếu nên cuối cùng từng chúa quỷ một lần lượt rơi vào tay Horadrim, Mephisto là tù nhân đầu tiên của soulstone và bị phong ấn phía dưới ngôi đền cổ Kurast được hội đồng tối cao Zakarum canh giữ. Baal bị dồn đến chân tường ở sa mạc Aranoch và trong cuộc chiến cuối cùng, Baal làm vỡ một mảnh lớn soulstone vốn sẽ dùng để giam linh hồn mình. Đại pháp sư Tal Rasha đã dũng cảm dùng thân mình thay thế cho mảnh bị khuyết trên soulstone và nhốt linh hồn Baal vào đó. Tal Rasha được phong ấn vĩnh viễn cùng linh hồn Baal trong một căn phòng giữa sa mạc và Horadrim giấu kín đường vào khiến không ai còn có thể tìm ra nó nữa.

 Cột đá trung tâm căn phòng, nơi giam giữ thể xác của Tal Rasha cùng linh hồn Baal.

Diablo đã chạy được sang tận vùng đất phía Tây và bị Horadrim bắt kịp, soulstone phong ấn Diablo được chôn sâu phía dưới hệ thống hầm ngục của thánh đường Tristram và được chính hội Horadrim canh giữ qua nhiều thế hệ. Đối với Tyrael và Horadrim, nhiệm vụ xem như đã thành công tuy nhiên với 3 anh em chúa quỷ thì kế hoạch mới chỉ bắt đầu.

Trong thời gian bị giam giữ, do được Izual cung cấp các bí mật về soulstone từ trước, các chúa quỷ đã tập trung năng lượng bóng tối của mình để ăn mòn các soulstone, từ từ biến chúng trở thành công cụ của mình thay vì nhà giam. Mephisto là chúa quỷ đầu tiên chiếm quyền điều khiển soulstone và thoát được ra ngoài gây nên cảnh tàn phá khắp vùng Kurast. Kế tiếp đến lượt Diablo thoát ra và bắt đầu sự kiện trong game Diablo phần 1. Sau khi chiếm được thể xác người đánh bại mình ở phần 1, trong sự kiện Diablo II, chúa quỷ này đã đến sa mạc Aranoch và giải cứu người anh Baal của mình trong hầm mộ Tal Rasha.

Sau khi 2 người em bị tiêu diệt trong phần chính của Diablo II, Baal vẫn còn lẩn trốn trong Sanctuary và xây dựng một lực lượng quái vật hùng mạnh tiến chiếm đỉnh núi Arreat, nơi có pháo đài cất giữ Worldstone. Cuối bản mở rộng Diablo II: Lord of Destruction, Baal đã kịp làm ô uế bảo vật Worldstone trước khi bị giết chết khiến Tyrael không còn cách nào khác là phải phá hủy bảo vật này. Do Worldstone chính là thành phần chính tạo nên bức tường phép thuật ngăn cách với bên ngoài nên phá hủy Worldstone đồng nghĩa với mở toang cách cửa Sanctuary. Kết thúc Diablo II, nhân loại đứng trên bờ vực thảm họa khi không có gì ngăn chặn được đại quân địa ngục tiến vào Sanctuary nữa.




               Tín hiệu đầu tiên sau 20 năm tĩnh lặng, Diablo III mở ra.

Thế nhưng suốt 20 năm sau khi Worldstone bị phá hủy không thấy bóng dáng xâm lược của quân địa ngục, học giả Deckard Cain – người theo sát cuộc chiến trong 2 phần Diablo cũng là người cuối cùng còn sống của hội pháp sư Horadrim bỏ hết tâm huyết tìm hiểu nguyên nhân của động thái kỳ lạ này. Cho đến ngày tín hiệu đầu tiên xuất hiện … sự kiện Diablo III bắt đầu mở màn.

Nguồn: vietgiaitri.com

Diablo: Lịch sử vùng đất Sanctuary (Phần 4)

Sự ra đời của hội Horadrim nổi tiếng bắt nguồn từ sự tham lam quyền lực và khát khao hiểu biết của một bộ tộc pháp sư kéo theo nhiều biến đổi tại Sanctuary cổ xưa.

Tuy nằm tách biệt với lịch sử chính ở vùng đất Sanctuary nhưng truyền thuyết về cuộc chiến của bộ tộc pháp sư Vizjerei giải thích về nhiều yếu tố xuất hiện trong Diablo II cũng như sự ra đời của hội pháp sư Horadrim. Từ cuộc chiến này, sự xuất hiện của Druid và Assasin cũng được hé lộ cùng với sự khai sinh của quái vật Khazra (Moon Clan, Night Clan, Blood Clan … trong Diablo II) có thân người đầu dê.

[Image: mon-goatman-concept.jpg]
                         Quái Vật Khazra

Câu chuyện bắt đầu với hai anh em Bartuc và Horazon, hai thiên tài hiếm có trong bộ tộc pháp sư Vizjerei (Vizjerei Mage Clan). Với tài năng của mình, hai anh em đã nhanh chóng có được vị trí cao trong hội đồng lãnh đạo bộ tộc, càng leo lên vị trí cao, họ càng khát khao quyền lực hơn. Cuối cùng họ được thăng đến vị trí cực cao có quyền tiếp cận các tài liệu cấm nằm sâu không thư viện của bộ tộc. Các tài liệu này chứa đựng những phép thuật cực cao và người phàm trần bị cấm đụng đến.

Vizjerei Mage Clan có một điều luật là cấm tuyệt đối người của bộ tộc theo phe Thiên Đàng hay Địa Ngục nhưng với quyền lực to lớn trong tay và cơn khát được quyền năng tối thượng và hiểu biết vô hạn. Hai anh em họ đã luyện các phép cấm và bắt liên lạc với năng lượng bóng tối cũng như thế lực ma quỷ ở địa ngục. Các chúa quỷ đã chú ý đến lời đề nghị của họ và chấp thuận gửi lực lượng demon đến phục vụ 2 anh em pháp sư này. Hai anh em Bartuc và Horazon đắc chí cho rằng các chúa quỷ lo sợ quyền năng của mình nhưng thực ra họ đang bị lợi dụng để đưa lực lượng địa ngục vào thế giới Sanctuary.

                     
                         Quái vật Bartuc the Bloody.

Với các demon trong tay, Horazon lấy chúng làm nô lệ phục vụ cũng như bắt đầu đưa ra làm các thí nghiệm của mình để nghiên cứu về demon. Riêng Bartuc bị thu hút bởi sức mạnh của loài demon và tiến quá sâu vào mối liên hệ với địa ngục bất chấp lời cảnh báo của Horazon. Bartuc đã dần bị tha hóa bởi cám dỗ từ ma quỷ địa ngục và với sức mạnh của mình, anh ta trở thành một nhân vật mà ngay cả quỷ địa ngục cũng phải e sợ. Tin tức về việc bắt tay với demon của 2 anh em pháp sư lan ra và đã có rất nhiều người đến thần phục dưới tay 2 người để học hỏi những kiến thức về demon cũng như phép thuật tối thượng.

Dần dần việc Bartuc bị tha hóa bởi ma quỷ đã đến tai Horazon, anh ta đã khuyên Bartuc hãy từ bỏ việc nghiên cứu demon và quay lại rèn luyện các phép thuật của bộ tộc Vizjerei. Bartuc không nghe và cho đó là thủ đoạn của người anh em để tước đoạt những thành quả của mình có với demon. Từ đây cuộc chiến giữa 2 anh em và những thuộc hạ của họ nổ ra.

               
           Arcane Sanctuary, căn phòng bí mật của Horazon.

Hai phe giao tranh khá ác liệt, trong khi phe Horazon có kinh nghiệm và khéo léo điều khiển quyền năng của mình thì Bartuc được chính các chúa quỷ hỗ trợ. Các chúa quỷ đã tao ra cho Bartuc một bộ giáp đặc biệt có màu đỏ huyết, với bộ giáp này Bartuc luôn có thể đứng dậy chiến đấu dù bị bất cứ vết thương nào. Với bộ giáp gần như giúp mình bất tử, Bartuc hoàn toàn biến thành một kẻ đi theo ác quỷ với danh hiệu Warlord of Blood.

Khi cuộc chiến trở nên ác liệt, các phe tham chiến đã chọn một chiến thuật tàn độc để đổi lấy cơ hội chiến thắng. Đó là dùng phép thuật lôi kéo các chủng tộc khác về phe mình. Đích ngắm lớn chính là bộ tộc Witch Doctor ở khu rừng Torajan, tuy họ sống nhiều thế hệ trong hòa bình nhưng lại được thừa hưởng những quyền năng lợi hại có thể xoay chuyển cuộc chiến. Việc lội kéo, tha hóa bộ tộc này đã sinh ra những con quái vật mạnh mẽ, dữ tợn là Khazra.

Cuộc chiến lan rộng đến vùng sa mạc Aranoch, phe Horazon đã đạt được một bước ngặt và lấn át Bartuc. Phe Bartuc thua trận bị bao vây ở cung điện cổ Viz-Jun và tại đây, Horazon đã đánh bại người anh em của mình. Tuy bị hạ gục nhưng nhờ có bộ giáp, Bartuc lại tiếp tục đứng lên chiến đấu vì thế, Horazon đã cho tách rồi đầu của Bartuc ra khỏi thân và chôn 2 mảnh ở 2 vùng đất khác nhau để vĩnh viễn ngăn chặn sự hồi sinh. Phần thân của Bartuc được chôn tại vùng đất phía Tây, dưới tận cùng của thánh đường Tristram, cùng nơi mà Diablo bị giam giữ.

[Image: diablo_warlord_of_blood_by_orangehamster-d3ftsrj.jpg]
                       Warlord of Blood.

Sau khi kết thúc cuộc chiến, nhìn lại hậu quả của cơn mê quyền lực khiến thế giới tan hoang, anh em giết nhau, Horazon đã biến mất vào Arcane Sanctuary của mình bỏ lại bộ tộc Vizjerei và các thuộc hạ của mình. Bộ tộc pháp sư Vizjerei sau tổn thất lớn của cuộc chiến đã liên kết với các bộ tộc pháp sư nhỏ khác ở vùng Kehjistan thành lập hội pháp sư Horadrim để vinh danh thủ lĩnh của mình.

Nhằm ngăn chặn sự tha hóa của ác quỷ gây ra với các pháp sư như bi kịch của anh em Horazon, hội Horadrim đã thành lập một nhóm hành động tuyệt mật Viz-Jaq'taar còn được biết đến với tên gọi Assassin dưới sự giúp đỡ của các thuộc hạ cũ chưa bị tha hóa của Bartuc. Nhóm bí mật này có nhiệm vụ như một tổ cảnh sát, săn lùng và ám sát những pháp sư bị tha hóa bởi cám dỗ của ác quỷ.

Sau khi quan sát cuộc chiến, các chiến binh tâm linh của bộ tộc Barbarian còn được gọi là Druid cảm thấy bất an và đã quyết định “xuống núi”. Với mục tiêu bảo vệ vùng đất thiêng Worldstone, họ đã ra đi khỏi nơi ẩn cư để tìm hiểu về sự lan tràn của thế lực demon đang nổi lên ở vùng đất phía Đông.


 Cuộc chiến pháp sư làm xuất hiện 2 lớp nhân vật mới: Druid và Assassin.

Trong Diablo II, người chơi sẽ gặp lại nhiều chi tiết có liên quan đến cuộc chiến pháp sư này. Rõ ràng nhất chính là bản đồ Arcane Sanctuary mà cửa vào nằm ở tầng cuối cùng của cung điện ở Lut Golein. Một demon mang tên Bartuc the Bloody cũng được Baal tung ra vào cuối Act V. Sau đó là chủng tộc quái vật Khazra mà người chơi dụng độ ở hầu hết các Act trong Diablo II cũng như các tài liệu có nhắc đến Vizjerei Mage Clan khi trò chuyện với các nhân vật.

Nguồn: vietgiaitri.com
Nhìn đã biết đẹp trai rồi...



Chuyển đến diễn đàn:


Những người đang xem chủ đề này:
1 khách

User Panel

Welcome guest, not a member yet?

Why not sign up today and start posting on out community forums.


  Register

Navigation


Forum software by © MyBB